Trang chủ » Tin tức » DẦU CHÂN KHÔNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

DẦU CHÂN KHÔNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Dầu chân không được ví như dòng máu của động cơ trong thiết bị bơm chân không vòng dầu. Dầu máy chân không được sản xuất và phân phối rộng trên thị trường. Còn điều gì bạn chưa biết về loại dầu này? Làm thế nào để chọn đúng loại dầu cho máy bơm hút chân không và mua hàng chính hãng?

1. Dầu chân không là gì?

Dầu chân không hay Vaccum Pump Oil còn được biết với nhiều tên gọi như dầu cho bơm chân không, dầu bơm hút chân không, dau chan khong, dầu máy hút chân không… là dòng dầu chuyên sử dụng cho các máy chân không vòng dầu.

Không thể sử dụng dầu chân không cho các loại động cơ thông thường. Và ngược lại, không thể sử dụng các loại dầu thủy lực, dầu máy nén, dầu xe thông thường cho bơm chân không.

Dầu chân không được ví là dòng máy của bơm

Dầu chân không được ví là “dòng máu” của các máy bơm chân không vòng dầu

2. Những điều cần biết về dầu bơm chân không

2.1. Vai trò của dầu chân không

Dầu cho bơm hút chân không vòng dầu rất quan trọng, có vai trò như dòng máu của động cơ trong thiết bị. Các máy bơm chân không vòng dầu không thể hoạt động nếu thiếu dầu chân không. Vai trò quan trọng ấy được thể hiện rõ ràng qua từng chức năng sau đây:

  • Dầu chân không sau khi được đưa vào buồng bơm sẽ khuếch tán và trực tiếp tham gia tạo độ chân không cùng động cơ. Roto được gắn các cánh gạt composite sẽ quét vào lòng stato tạo nên lực ly tâm hút đưa chất khí ra khỏi vật hút tạo môi trường chân không. Do các cánh gạt trực tiếp quét vào cong stato nên cần dầu chân không khuếch tán góp phần làm kín.
  • Bên cạnh đó, dầu chân không có vai trò làm mát, hạ nhiệt động cơ tránh thiết bị quá nóng.

Vai trò của dầu chân không với bơm

Dầu chân không có vai trò bôi trơn và làm mát cho các máy bơm chân không vòng dầu

2.2. Dầu cho máy hút chân không cần chọn loại dầu chuyên dụng

Khi chọn dầu cho bơm chân không cần chọn và sử dụng loại dầu chuẩn. “Dầu chuẩn” ở đây là nói đến những thông số cần thiết. Những thông số kỹ thuật của dầu phải đáp ứng được yêu cầu bôi trơn cũng như khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt và nhiệt cao.

Các thông số quan trọng mà bạn cần quan tâm như: Độ nhớt, tỷ lệ phần trăm nước, khả năng chịu nhiệt, các thành phần phụ gia của dầu… Nên ghi nhớ không phải dầu cứ có độ nhớt cao là dầu tốt cho các loại máy chân không

Thông thường, với công  suất dưới 10 kW thì sử dụng dầu có độ nhớt 100, công suất lớn hơn thì độ nhớt 68 và công suất cao hơn nữa thì độ nhớt 32 được ưu tiên.

Chú ý chọn mua dầu đáp ứng yêu cầu về thông số

Chú ý các thông số của dầu chân không khi chọn mua để sử dụng

2.3. Cân nhắc lựa chọn dầu chân không tổng hợp thành phần khoáng thông thường

Với các dòng dầu cho máy chân không thành phần khoáng thông thường có tuổi thọ dài nhưng cần cân nhắc về chi phí và đặc biệt thời gian thay dầu máy cần đúng với lịch đã được ghi.

Các dòng dầu chân không tổng hợp thường kèm thêm các thành phần phụ gia chống keo, đóng cặn. Các dòng dầu tổng hợp hiện nay được sử dụng rộng rãi vì có mức chi phí phù hợp và nhiều tính năng vượt trội.

2.4. Cần thay thế đúng lịch trình

Để thiết bị hoạt động tốt, việc lựa chọn dầu bơm chân không cần chuẩn và cần có lịch trình rõ ràng khi thay thế dầu mới.

Thay dầu chân không cần thực hiện đúng kỹ thuật và đúng lịch trình theo khuyến cáo từng hãng sản xuất. Thông thường, việc thay thế sẽ diễn ra định kỳ sau 500-600h bơm chạy. Các trường hợp đặc biệt khác như bơm chạy liên tục, môi trường nhiều nước, nhiều cặn bẩn,… thì thời gian có thể điều chỉnh sớm hơn.

Cần thay thế dầu chân không định kỳ theo khuyến cáo của hãng

Cần thay thế dầu định kỳ theo khuyến cáo của hãng để đảm bảo hiệu suất làm việc cho bơm

3. Lưu ý khi thay dầu cho máy bơm chân không

Việc thay dầu cho thiết bị bơm chân không vòng dầu phụ thuộc vào thời gian sử dụng và thông số của dầu. Cần đặt ra lịch thay dầu cụ thể và chi tiết để tránh quên thay dầu dẫn đến dầu quá bẩn, quá hạn dùng, đóng cặn gây nóng máy hoặc giảm hiệu suất là việc

Lưu ý: Thiết bị không hoạt động vẫn phải thay dầu định kỳ do tuổi thọ của dầu chân không có hạn.

Khi thay dầu nhớt cho bơm chân không, tất cả các dầu còn tồn đọng trong bồn tách dầu khí, các bộ phận làm lạnh, bộ lọc dầu, đường ống, buồng bơm, thân thiết bị cần được xả sạch hoàn toàn.

Tham khảo: Hướng dẫn thay thế dầu chân không đúng kỹ thuật

4. Các dòng dầu chân không chất lượng hiện nay

Có nhiều dòng dầu chân không được bày bán trên thị trường nhưng theo kinh nghiệm từ chuyên gia và kỹ thuật chuyên sâu của chúng tôi, những dòng dầu được sản xuất từ Đức, Mỹ hay Nhật là các dòng bền máy và tiết kiệm nhất.

4.1. Dầu chân không Vacco 100 của Nhật

Đây là dòng dầu chân không do hãng Fukkol Nhật Bản sản xuất, có độ nhớt 100. Giá thành tầm trung và thích hợp với nhiều dòng máy chân không của Hàn Quốc như bơm chân không Wonchang, Hanchang,các bơm chân không của Nhật như Tokuda, Shinko Seiki,..các dòng máy của Trung Quốc,…

Quy cách đóng của hãng: thùng vàng 20 lít

Dầu chân không Vacco 100

Dầu bơm hút chân không Vacco 100 của Nhật Bản

Xem chi tiết về thông số của dầu bơm hút chân không Vacco 100

4.2. Dầu chân không Busch VM 100

Đây là dòng dầu máy chân không do hãng Busch – Đức sản xuất có độ nhớt 100. Dòng dầu này chuyên dụng cho dòng máy của hãng. Các sản phẩm của Busch được đánh giá cao về chất lượng và tuổi thọ, được sử dụng rộng rãi toàn thế giới.

Dầu chân không Busch VM100 can 5L

Dầu chân không Busch VM 100 can 5L

Dầu chân không Busch VM100 thùng 20L

Dầu chân không Busch VM100 thùng 20L

Dầu máy bơm hút chân không VM 100 giá thành cao hơn các dòng dầu của Nhật. Song dòng này có tuổi thọ cao, và nhiều ưu điểm vượt trội, không chỉ sử dụng cho các bơm chân không vòng dầu Busch mà còn thích hợp với các dòng máy có thông số phù hợp.

Quy cách đóng của hãng: can 5 lít, thùng 20L

4.3. Dầu chân không Becker M100

Dầu cho bơm chân không của Becker M100 được xem là dòng cao cấp hàng đầu trong tất cả các dòng dầu chân không. Becker là tên tuổi lớn của Đức, khẳng định thương hiệu trên toàn thế giới. Dầu Becker có tuổi thọ cao, khả năng chống ôxy hóa và chống đóng cặn tuyệt vời.

Dầu chân không Becker M100 20L

Dầu bơm hút chân không Becker thùng 20L

Dầu bơm hút chân không Becker can 5L

Dầu bơm hút chân không Becker M100 can 5L

Quy cách đóng của hãng: can 1L-2L-5L và thùng 20L

Dầu máy chân không Becker có các độ nhớt cho từng loại máy, tham khảo thêm: Tại đây

4.4. Dầu chân không US Lube

Dòng dầu chân không US Lube 100 được sản xuất tại Mỹ là một trong các dòng dầu thông dụng ở Việt Nam. Thích hợp với tất cả các dòng máy có độ nhớt 100, giá thành tầm trung, không bị cặn khi nhiệt gia tăng, tỷ lệ nước trong dầu thấp.

Quy cách đóng của hãng: thùng đen, xanh dương 18 lít

Dầu bơm chân không US Lube

Dầu chân không US Lube 100

Chi tiết thông số kỹ thuật Dầu chân không US Lube 100

5. Địa chỉ bán dầu chân không uy tín, chính hãng ở đâu?

Dầu cho bơm chân không chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, có khá nhiều đơn vị không có tâm cung cấp các loại dầu chân không không đảm bảo chất lượng. Do đó, bạn cần cẩn trọng khi mua để tránh hàng giả, hàng nhái.

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua dầu chân không đảm bảo chất lượng và giá thành tốt? Đừng bỏ qua công ty bơm chân không HCTECH. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, HCTECH đã cung cấp rất nhiều máy bơm – phụ kiện và dầu chân không cho nhiều công ty và nhà máy tại Việt Nam.

Liên hệ trực tiếp HCTECH qua HOTLINE: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051 để được tư vấn và báo giá dầu chân không nhanh chóng!

Bài viết liên quan

HCTECH THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TEAMBUILDING 2024

Nhằm mục đích mang lại niềm vui, tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong công ty, Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) tổ chức chương trình du lịch nghỉ mát hè năm 2024 cho toàn thể nhân viên.  Đây là dịp để toàn thể nhân viên […]

Xem thêm

Nhập Bơm Chân Không Vòng Dầu Và Lọc Tách Value 2024

Với nhiều ưu điểm về hiệu quả làm việc và giá thành, bơm chân không Value được khách hàng tin tưởng sử dụng tại tại Việt Nam. Tháng 3/2024, công ty bơm chân không HCTECH tiếp tục nhập về kho bơm chân không vòng dầu và lọc tách dầu chân không hãng Value. Dưới đây […]

Xem thêm

HCTECH Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin trân trọng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch)  Đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 […]

Xem thêm

HCTECH Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Những ngày cuối năm đến gần, hòa chung không khí đất trời, dòng người nhộn nhịp ngược xuôi, chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc đan xen phức tạp. Một năm 2023 đi qua với nhiều niềm vui, nhiều thành […]

Xem thêm

[Tổng Hợp] Nhà Cung Cấp Bơm Hút Chân Không Han Chang Hàn Quốc Tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp bơm hút chân không Hanchang Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nhà cung cấp bơm hút chân không […]

Xem thêm