Trang chủ » Tin tức » Cách Sửa Chữa Bơm Hút Chân Không Bị Lỗi Cơ Bản

Cách Sửa Chữa Bơm Hút Chân Không Bị Lỗi Cơ Bản

Trong quá trình sử dụng bơm hút chân không đều có thể xảy ra các lỗi bơm chân không bị hỏng, bơm chân không gặp phải các sự cố khác nhau. Sau nhiều năm sửa chữa bơm chân không, HCTECH đưa ra một số cách sửa bơm chân không bị hỏng cơ bản để giúp người dùng tự sửa bơm chân không tiết kiệm chi phí.

1. Nguyên nhân và cách sửa bơm chân không bị hỏng thường gặp phải

1.1. Bơm hút chân không bị rò rỉ

Bơm chân không là thiết bị bơm chân không hoạt động hút chân không để tạo môi trường chân không. Trong quá trình hút khí, hiện tượng rò rỉ khí là sự cố thường xuyên xảy ra cho bơm chân không. Hiện tượng này xảy ra là phần lớn do các vị trí lắp ráp, ốc vặn chưa được chắc chắn hoặc do sự oxi hóa khiến các mối chốt không chắc gây ra hiện tượng rò rỉ khí.

nhung cách sua bom chan khong bi loi co ban

Kỹ thuật đang tiến hành sửa chữa bơm hút chân không vòng nước

Bơm chân không bị rò rỉ khiến bơm chân không hoạt động không hiệu quả do áp suất chân không bị tụt áp suất, ảnh hưởng đến tạo áp suất chân không và môi trường chân không trong các nhà máy.

Cách khắc phục

Kiểm tra các vị trí bơm chân không bị rò rỉ và thực hiện khắc phục sự cố bằng cách vặn chặt hoặc quân chỉ vào đường ren của máy, tốt hơn là thay ốc vặn.

Trường hợp có rò rỉ dầu của bơm chân không vòng dầu, bạn nên chú ý kiểm tra lại chất lượng của lọc tách và các rò rỉ ở buồng dầu.

Bên cạnh đó, với những sự cố rò rỉ nước của bơm chân không vòng nước, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn cụ thể hơn tại: Cách khắc phục bơm chân không vòng nước bị rò rỉ nước.

1.2. Bơm hút chân không bị rung lắc

Hiện tượng bơm chân không bị rung lắc thường xảy ra do vị trí đặt bơm chân không không bằng phẳng, các ốc vít ở chân đế không chắc chắn. Một nguyên nhân khác là các linh kiện của bơm chân không không được nắp chặt chẽ bị bung ra ngoài. Ngoài ra, còn trường hợp bơm chân không hoạt động quá công suất hoặc quá lâu khiến bơm chân không bị rung lắc.

Bơm chân không gặp tình trạng rung lắc

Một máy bơm chân không vòng nước cũ đang bị hư hỏng

Cách khắc phục bơm chân không bị rung lắc

Từ những nguyên nhân khiến bơm bị rung lắc, người dùng có thể sửa bơm chân không khô bằng cách đặt bơm tại các vị trí bằng phẳng, kiếm tra lại các mối nối, các mối ghép để đảm bảo bơm chân không được lắp chặt.

Kiểm tra công suất của bơm để cài đặt bơm chân không hoạt động đúng công suất, hạn chế các hiện tượng rung lắc bơm chân không.

1.3. Bơm chân không phát ra tiếng ồn lớn

Đối với thiết bị bơm hút chân không vòng dầu hoạt động lâu ngày, đặc biệt đối với loại bơm chân không vòng dầu do bị khô dầu sẽ dẫn đến hiện tượng bơm chân không phát ra tiếng ồn lớn.

Khắc phục 

Để giảm độ ồn của bơm chân không, người dùng nên kiểm tra lượng dầu bơm chân không có trong bơm và thay thế khi dầu đã cạn hoặc sử dụng trong thời gian dài. Đồng thời, thay dầu bơm chân không thường xuyên theo định kỳ. Bên cạnh đó, kiểm tra bơm chân không để đảm bảo không có vật lạ rơi vào bơm.

Kiểm tra và làm sạch buồng dầu chân không

Hình ảnh buồng dầu khô dầu, có cặn dầu nhiều: cần tiến hành kiểm tra, vệ sinh buồng dầu và thay thế dầu chân không mới

>> Tham khảo: Top 5 dầu bơm hút chân không chất lượng cho bơm chân không vòng dầu

1.4. Sửa máy bơm hút chân không xả ra khói

Tình trạng bơm chân không xả ra khói xuất hiện ở máy bơm hút chân không vòng dầu. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là hệ thống lọc tách dầu chân không của bơm không đạt chất lượng. Hơi dầu không được lọc sạch gây ra tình trạng xả ra khói, mùi dầu nhiều.

Cách khắc phục: Thay thế lọc tách dầu thích hợp cho máy bơm hút chân không của bạn. Việc thay thế tương đối đơn giản và bạn có thể tự thực hiện sửa máy bơm hút chân không. Các bạn có thể tham khảo Video hướng dẫn thay lọc tách dầu chân không Tại đây.

Thay thế lọc tách dầu chân không cho bơm chân không

Lọc dầu, lọc tách dầu cũ và mới chuẩn bị thay thế cho bơm chân không

2. Dịch vụ sửa chữa bơm chân không bị hỏng

Từ những hướng dẫn cách sửa bơm chân không bị hỏng với các lỗi cơ bản, HCTECh hi vọng các khách hàng có thể tự sửa bơm chân không bị lỗi để khắc phục các lỗi bơm chân không đúng cách. Trong trường hợp, khách hàng không thể tự khắc phục các sự cố, các bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa bơm chân không của HCTECH tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao.

HCTECH có kinh nghiệm hơn 15 năm trong sửa chữa bơm hút chân không tại Việt Nam. Chúng tôi áp dụng quy trình sửa chữa 8 bước với các tiêu chí đầy đủ cho từng bước; báo giá cạnh tranh và bảo dưỡng sau sửa chữa.

Trong quá trình sửa chữa, chúng tôi tư vấn phương án sửa chữa tối ưu nhất cho khách hàng. Phụ kiện bơm hút chân không là các phụ kiện chính hãng, đảm bảo yêu cầu và chất lượng.

Quy trình sửa chữa bao gồm: Khảo sát >> Báo giá >> Chuẩn bị >> Lập kế hoạch >> Thực hiện >> Đánh giá >> Cải tiến >> Nghiệm thu.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam

Địa chỉ: số 5B, ngách 15/2 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

HOTLINE: 0904.643.816 – 0901.176.051

EMAIL: info@hctechco.com

Bài viết liên quan

Nhập Bơm Chân Không Vòng Dầu Và Lọc Tách Value 2024

Với nhiều ưu điểm về hiệu quả làm việc và giá thành, bơm chân không Value được khách hàng tin tưởng sử dụng tại tại Việt Nam. Tháng 3/2024, công ty bơm chân không HCTECH tiếp tục nhập về kho bơm chân không vòng dầu và lọc tách dầu chân không hãng Value. Dưới đây […]

Xem thêm

HCTECH Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin trân trọng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch)  Đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 […]

Xem thêm

HCTECH Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Những ngày cuối năm đến gần, hòa chung không khí đất trời, dòng người nhộn nhịp ngược xuôi, chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc đan xen phức tạp. Một năm 2023 đi qua với nhiều niềm vui, nhiều thành […]

Xem thêm

[Tổng Hợp] Nhà Cung Cấp Bơm Hút Chân Không Han Chang Hàn Quốc Tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp bơm hút chân không Hanchang Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nhà cung cấp bơm hút chân không […]

Xem thêm

[Gợi Ý] 5 Bơm Hút Chân Không Vòng Nước 2 Cấp Phổ Thông Hiện Nay

Bơm hút chân không vòng nước 2 cấp có áp suất chân không sâu, bền bỉ và được sử dụng cho nhiều ứng dụng sản xuất. Bạn đang quan tâm và tìm kiếm dòng thiết bị này? Dưới đây là gợi ý top 5 máy bơm chân không vòng nước 2 cấp được lựa chọn […]

Xem thêm