Trang chủ » Tin tức » DÙNG DẦU BƠM HÚT CHÂN KHÔNG CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

DÙNG DẦU BƠM HÚT CHÂN KHÔNG CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Dầu bơm chân không là phụ kiện bơm chân không vòng dầu cần thiết cho quá trình hoạt động của bơm hút chân không vòng dầu. Sau nhiều năm kinh nghiệm và đúc kết được của các kỹ thuật viên bơm hút chân không, HCTECH xin đưa ra một số những hướng dẫn và cách dùng dầu bơm hút chân không đạt hiệu quả cao tránh bơm chân không vòng dầu gặp sự cố.

1. Tại sao nên dùng dầu bơm chân không đúng cách?

Lưu ý khi dùng dầu bơm hút chân không

Dầu bơm hút chân không Busch VM100

Dầu bơm chân không được dùng để kết hợp với cánh gạt bơm chân không vòng dầu tạo lực ly tâm và áp suất chân không để hút chân không cho các ứng dụng. Trong các trường hợp dùng dầu bơm chân không không đúng cách:

  • Dùng dầu kém chất lượng, dầu không sạch, độ nhớt không cao
  • Dầu chân không không được thay thường xuyên.

Đều dẫn đến ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của bơm như bơm chân không bị tụt áp suất, bơm hoạt động không ổn định, bơm hút chân không bị gãy cánh do không có dầu bôi trơn cho cánh gạt composite.

nhung luu y khi dung dau bom chan khong cho bom vong dau

Dầu bơm hút chân không Becker của Đức

Do vậy, tìm hiểu dùng dầu bơm chân không cần lưu ý những gì là điều cẩn thiết để vận hành bơm chân không vòng dầu hiệu quả.

2. Dùng dầu bơm chân không cần lưu ý những gì?

Trong nhiều năm cung cấp bơm hút chân không, sửa chữa máy bơm hút chân không; HCTECH rút ra những lưu ý quan trọng cho việc sử dụng dầu bơm chân không hiệu quả.

2.1. Chọn dầu bơm hút chân không chất lượng cao

Người dùng nên chọn các loại dầu chân không chất lượng, có độ sạch và độ nhớt cao, để bơm chân không hoạt động hiệu quả, tránh hỏng hóc. Một số dầu bơm hút chân không đảm bảo chất lượng và được tin dùng như: dầu chân không Vacco 100, dầu Becker M100, dầu bơm hút chân không Busch VM100, dầu bơm chân không US Lube 100.

Đây đều là các sản phẩm dầu nhớt bơm hút chân không có mức giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ sạch và nhớt. Đồng thời, các sản phẩm này cũng đa dạng dung tích 2L, 5L, 20L để bạn lựa chọn thích hợp.

2.2. Thay dầu bơm hút chân không định kỳ

Sau khi thay dầu bơm chân không, người dùng cần chú ý đến thời gian thay dầu tương tự như các loại động cơ đều cần thay dầu bôi trơn. Riêng với bơm chân không vòng dầu sau khi hoạt động từ 500h – 600h cần thay dầu chân không đảm bảo cho độ sạch và độ nhớt cũng như đảm bảo áp suất chân không của bơm được ổn định.

luu y khi su dung dau chan khong cho bom chan khong vong dau

Dầu chân không Becker dạng can 5L

Dầu chân không Vacco 100 chính hãng tại HCTECH

Dầu chân không Vacco 100 chính hãng tại HCTECH

2.3. Vệ sinh và thay thế phụ kiện đúng cách

Lọc tách dầu và lọc dầu bơm chân không có tác dụng lọc dầu khỏi các cặn, bụi bẩn và không khí của dầu chân không để dầu luôn sạch giúp cho hoạt động bôi trơn diễn ra trơn tru. Do vậy việc vệ sinh các thiết bị lọc tách dầu, lọc dầu là cần thiết. Thời gian thay thế khuyến cáo là 2500-3000h.

Trên đây là những hướng dẫn dùng dầu bơm hút chân không cần lưu ý những gì để đảm bảo bơm chân không hoạt động hiệu quả với áp suất chân không đạt tối đa.

Để mua dầu chân không chính hãng, giá cạnh tranh tại Việt Nam, vui lòng liên hệ HCTECH qua: HOTLINE- 0904 643 816 hoặc 0902 176 051 để được tư vấn và báo giá.

Bài viết liên quan

Nhập Bơm Chân Không Vòng Dầu Và Lọc Tách Value 2024

Với nhiều ưu điểm về hiệu quả làm việc và giá thành, bơm chân không Value được khách hàng tin tưởng sử dụng tại tại Việt Nam. Tháng 3/2024, công ty bơm chân không HCTECH tiếp tục nhập về kho bơm chân không vòng dầu và lọc tách dầu chân không hãng Value. Dưới đây […]

Xem thêm

HCTECH Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin trân trọng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch)  Đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 […]

Xem thêm

HCTECH Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Những ngày cuối năm đến gần, hòa chung không khí đất trời, dòng người nhộn nhịp ngược xuôi, chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc đan xen phức tạp. Một năm 2023 đi qua với nhiều niềm vui, nhiều thành […]

Xem thêm

[Tổng Hợp] Nhà Cung Cấp Bơm Hút Chân Không Han Chang Hàn Quốc Tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp bơm hút chân không Hanchang Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nhà cung cấp bơm hút chân không […]

Xem thêm

[Gợi Ý] 5 Bơm Hút Chân Không Vòng Nước 2 Cấp Phổ Thông Hiện Nay

Bơm hút chân không vòng nước 2 cấp có áp suất chân không sâu, bền bỉ và được sử dụng cho nhiều ứng dụng sản xuất. Bạn đang quan tâm và tìm kiếm dòng thiết bị này? Dưới đây là gợi ý top 5 máy bơm chân không vòng nước 2 cấp được lựa chọn […]

Xem thêm