Trang chủ » Tin tức » Cách Thay Thế Lọc Khí Bơm Hút Chân Không Chính Xác Và Nhanh Chóng

Cách Thay Thế Lọc Khí Bơm Hút Chân Không Chính Xác Và Nhanh Chóng

Tương tự như lọc dầu hay lọc tách dầu, bộ lọc khí (lọc gió) bơm chân không cũng cần thay thế định kỳ. Dưới đây, suabomhutchankhong.com xin hướng dẫn cách thay thế bộ lọc khí cho máy bơm hút chân không.

1. Khi nào nên thay bộ lọc khí?

Bộ lọc khí (hay bộ lọc gió) là phụ kiện bơm hút chân không quan trọng giúp ngăn dị vật và bụi bẩn xâm nhập vào hệ thống bơm, buồng bơm chân không. Từ đó đảm bảo hiệu suất làm việc và tuổi thọ của bơm.

Nhắc đến thay lọc khí bơm chân không, chúng ta có 2 trường hợp thay thế: thay thế lõi lọc và thay thế cả bộ lọc.

1.1. Thay thế lõi lọc khí chân không

Các hãng sản xuất khuyến cáo, nên thay thế lõi lọc khí cho bơm hút chân không sau 2500-3000h bơm chạy hoặc thay ngay khi phát hiện lọc bị hư hỏng. Trường hợp môi trường làm việc quá nhiều bụi bẩn, vụn sắt, dị vật… thời gian thay thế có thể thực hiện sớm hơn.

Lõi lọc khí máy bơm hút chân không

Lõi lọc khí máy bơm hút chân không

1.2. Thay thế bộ lọc khí 

Bộ lọc khí cấu tạo gồm bầu lọc khí và lõi lọc. Bầu lọc khí có thiết kế bằng vật liệu chắc chắn, có độ bền cao và ít bị hư hỏng. Việc thay thế bầu lọc được thực hiện khi bầu lọc bị vỡ, móp méo, gãy lẫy, vỡ nắp,… Trong trường hợp này, chúng ta cần thay thế cả bộ lọc gió cho bơm.

Cấu tạo của bộ lọc gió bơm chân không

Các bộ phận cấu tạo của bộ lọc khí

2. Chuẩn bị dụng cụ

Để thực hiện thay thế bộ lọc gió cho máy bơm hút chân không, bạn cần chuẩn bị:

  • Bộ lọc khí tương ứng với bơm chân không
  • Dụng cụ chuyên dụng: kìm nước
  • Khí nén, khăn sạch để vệ sinh.

3. Cách thay thế lọc khí bơm hút chân không

Sau khi chuẩn bị các dụng cụ cần thiết, bạn thực hiện thay thế bộ lọc khí theo các bước sau:

  • Ngắt nguồn điện để dừng máy bơm hút chân không, đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác
  • Dùng kìm nước để tháo bộ lọc khí cũ ra khỏi bơm hút chân không. Chú ý thực hiện các thao tác nhẹ tay, đảm bảo không ảnh hưởng đến các bộ phận khác của hệ thống bơm.
  • Trường hợp chỉ thay thế lõi lọc khí chân không: giữ nguyên bầu lọc, dùng tay cẩn thận mở lẫy lọc. Tháo nắp lọc khí và lấy lõi lọc gió cũ ra bên ngoài.
  • Dùng khí nén, khăn sạch để vệ sinh bầu lọc khí. Nếu thay cả bộ lọc, bạn có thể bỏ qua bước này.
  • Lắp đặt bộ lọc khí cũ vào vị trí lọc cũ (chú ý vặn chặt kết nối và lắp đúng vị trí của các cổng kết nối). Nếu chỉ thay thế lõi lọc, bạn chỉ việc đặt lõi lọc mới vào. Đậy nắp lọc khí và gạt các lẫy lọc để cố định nắp chắc chắn.
  • Vận hành thử và kiểm tra hoạt động của bơm để đảm bảo rằng bộ lọc khí mới đã được lắp đặt đúng cách.

Dùng tay gạt lẫy lọc để mở lọc

Dùng tay gạt các lẫy lọc để mở lọc gió

Mở nắp lọc và lấy lọc khí cũ ra khỏi máy bơm

Mở nắp lọc và lấy lõi lọc khí bơm chân không cũ ra

Lắp lõi lọc gió máy bơm hút chân không vào bầu lọc

Lắp lõi lọc gió mới vào bầu lọc khí

Gạt lẫy giữ lọc của bơm chân không

Gạt các lẫy lọc để cố định nắp lọc

>> Có thể bạn quan tâm: Cách thay thế lọc tách nhớt chân không

4. Lưu ý khi thay thế lọc gió bơm chân không

Để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và khả năng sử dụng của lọc khí, bạn nên chú ý một số điểm sau:

  • Sử dụng đúng mã lọc khí cho máy bơm chân không của mình (bao gồm loại, thông số kỹ thuật như kích thước, cổng kết nối).
  • Bạn cần đảm bảo nguồn điện đã được tắt, bơm ngừng hoạt động trước khi thực hiện việc thay thế.
  • Quá trình thay thế và lắp đặt bộ lọc gió mới, bạn nên kiểm tra lại các kết nối để đảm bảo không có sự rò rỉ khí cho hệ thống chân không.

Thay thế bộ lọc khí chính hãng để đảm bảo hiệu quả sử dụng

Chọn mua và sử dụng bộ lọc gió chính hãng đảm bảo hiệu quả lọc và hạn chế hư hỏng

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý rằng: việc thay thế bộ lọc khí bơm hút chân không cần phải thực hiện đúng cách để bơm hút chân không hoạt động đảm bảo và tránh tình trạng hỏng hóc do lỗi kỹ thuật. Nếu bạn không tự tin về khả năng thực hiện, nên nhờ đến sự trợ giúp của một chuyên gia hoặc kỹ thuật viên.

Công ty HCTECH chuyên cung cấp bơm hút chân không, phụ kiện bơm hút chân không và dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa bơm hút chân không. Quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ:

HOTLINE: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051

EMAIL: info@hctechco.com

Trên đây là hướng dẫn thay thế bộ lọc khí cho bơm hút chân không. Bạn nên thực hiện các bước này cẩn thận và chắc chắn để đảm bảo an toàn cho mình và cho bơm chân không của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan

Nhập Bơm Chân Không Vòng Dầu Và Lọc Tách Value 2024

Với nhiều ưu điểm về hiệu quả làm việc và giá thành, bơm chân không Value được khách hàng tin tưởng sử dụng tại tại Việt Nam. Tháng 3/2024, công ty bơm chân không HCTECH tiếp tục nhập về kho bơm chân không vòng dầu và lọc tách dầu chân không hãng Value. Dưới đây […]

Xem thêm

HCTECH Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin trân trọng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch)  Đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 […]

Xem thêm

HCTECH Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Những ngày cuối năm đến gần, hòa chung không khí đất trời, dòng người nhộn nhịp ngược xuôi, chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc đan xen phức tạp. Một năm 2023 đi qua với nhiều niềm vui, nhiều thành […]

Xem thêm

[Tổng Hợp] Nhà Cung Cấp Bơm Hút Chân Không Han Chang Hàn Quốc Tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp bơm hút chân không Hanchang Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nhà cung cấp bơm hút chân không […]

Xem thêm

[Gợi Ý] 5 Bơm Hút Chân Không Vòng Nước 2 Cấp Phổ Thông Hiện Nay

Bơm hút chân không vòng nước 2 cấp có áp suất chân không sâu, bền bỉ và được sử dụng cho nhiều ứng dụng sản xuất. Bạn đang quan tâm và tìm kiếm dòng thiết bị này? Dưới đây là gợi ý top 5 máy bơm chân không vòng nước 2 cấp được lựa chọn […]

Xem thêm