Trang chủ » Tin tức » BƠM HÚT CHÂN KHÔNG LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ BƠM CHÂN KHÔNG

BƠM HÚT CHÂN KHÔNG LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ BƠM CHÂN KHÔNG

Bơm hút chân không là thiết bị sử dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Bơm hút chân không là gì? Nguyên lý vận hành, phân loại và ứng dụng bơm hút chân không ra sao? Cùng suabomhutchankhong.com tìm hiểu tất tần tật về máy bơm hút chân không.

1. Bơm chân không là gì?

Bơm hút chân không là thiết bị tạo ra môi trường chân không bằng cách loại bỏ các chất khí, hơi nước ra khỏi phạm vi một không gian nào đó.

Máy bơm hút chân không là gì

Máy bơm hút chân không là gì?

1.1. Chân không

Chân không là môi trường không chứa các loại vật chất. Chân không bắt nguồn từ từ “vaccum’ có nghĩa là “khoảng trống”. Trên thực tế việc tạo ra môi trường chân không lý tưởng là rất khó. Các thiết bị tạo chân không chỉ tạo ra môi trường gần chân không hoặc có áp suất nhỏ hơn áp suất không khí.

Trong vũ trụ, hiếm có môi trường nào đạt độ chân không lý tưởng. Những thí nghiệm và dụng cụ chỉ có thể tạo ra một môi trường có mật độ vật chất rất thấp và áp suất thấp – áp suất chân không. Tuy nhiên, về mặt tương đối, ta vẫn gọi chúng là môi trường chân không.

1.2. Sự ra đời của bơm chân không

Bơm chân không được tạo ra đầu tiên vào năm 1659 bởi nhà phát minh Otto von Gureicke. Các thiết bị chân không ngày nay có tiền thân xuất phát từ các máy chân không của người La Mã. Thế kỷ 20 là điểm mốc đánh dấu quan trọng cho vai trò của chân không trong các ngành công nghiệp, khởi đầu là việc chế tạo ra bóng đèn sợi đốt và ống chân không.

Ngày nay, chân không không chỉ có vai trò quan trọng trong đóng góp một phần vào công cuộc cách mạng tìm hiểu vũ trụ mà còn có vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực đời sống của con người từ sức khỏe đến sản xuất.

Máy bơm chân không là thiết bị giúp tạo ra môi trường chân không bằng trục bơm lệch tâm có những cánh gạt tạo áp suất di chuyển khí từ cổng hút tới cổng xả. Do hạn chế về mặt cơ học nên những máy bơm như vậy chỉ tạo được độ chân không thấp, chính vì lý do đó nên cần thêm các kỹ thuật khác để đạt được độ chân không như mong muốn.

tim hieu ve bom hut chan khong

2. Nguyên lý làm việc của máy bơm hút chân không

Máy bơm hút chân không hoạt động cần có năng lượng: điện năng, piston hoặc khí nén để vận hành. Các khoang công tác sẽ tiến hành hút bớt chất khí, hơi nước và các chất khác trong khoang kín đẩy ra ngoài. Thể tích các khoang công tác cũng thay đổi tuần hoàn.

Trong mỗi chu trình làm việc, khi thể tích khoang công tác tăng lên, hệ thống sẽ hút chất khí cùng hơi nước ra ngoài, thể tích lại giảm xuống. Chất lỏng tham gia sẽ theo đường dẫn đặc biệt quay trở lại tiếp tục đưa khí và hơi ra ngoài. Chu trình lặp đi lặp lại đến khi không thể đưa thêm khí ra ngoài. Tùy thuộc vào từng loại bơm mà quá trình làm việc của bơm có những thay đổi riêng.

Nguyên lý của bơm hút chân không

Mô tả nguyên lý của máy bơm hút chân không

3. Phân loại bơm hút chân không

Có nhiều cách phân loại máy bơm hút chân không:

Theo chất lỏng công tác, ta có: bơm chân không vòng nước, bơm chân không vòng dầu, bơm chân không khô.

Theo cấu trúc máy, ta có: bơm chân không cánh gạt, bơm chân không kiểu piston, bơm chân không kiểu rotor kép

Theo áp suất, ta có:

  • Bơm hút chân không thấp ( > 100 Pa)
  • Bơm hút chân không trung bình ( 0,1Pa – 100 Pa)
  • Bơm hút chân không cao ( 0,1 Pa – 5-10Pa)
  • Bơm hút chân không siêu cao ( < 5 -10Pa)

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy chọn loại bơm chân không phù hợp với từng yêu cầu về độ chân không và độ sạch.

Phân loại máy bơm hút chân không

Hình ảnh thực tế của các loại máy bơm hút chân không

4. Ứng dụng của bơm hút chân không

Máy bơm hút chân không cho phép loại bỏ khí, hơi nước ra khỏi không gian kín. Đồng thời, thiết bị này cũng có thể đem lại một lực hút tương đối mạnh (lực hút chân không). Vì vậy chúng được sử dụng cho nhiều ứng dụng đời sống và lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác nhau.

Một số ứng dụng nổi bật của bơm hút chân không như:

Trong y tế, bệnh viện: Hệ thống chân không phục vụ cho việc hút dịch phòng mổ, sử dụng trong nha khoa, vệ sinh dụng cụ y tế; nghiên cứu sản xuất dược phẩm.

Công nghiệp dược phẩm: loại bỏ độ ẩm và sấy khô các sản phẩm dược phẩm; đóng gói sản phẩm; in bao bì

Sản xuất thực phẩm- đồ uống: sấy chân không nông sản, chiên chân không, đóng gói sản phẩm, vận chuyển sản phẩm, sấy bột chân không,…

Công nghiệp in: sử dụng bơm hút chân không trong việc giữ, gắp, gấp giấy in; vận chuyển các tờ giấy và làm khô mực sau khi in.

Ngành CNC: bơm chân không được lắp đặt tại các bàn hút chân không CNC để giữ chặt phôi, giúp thao tác chính xác nhất.

Hệ thống máy bơm hút chân không y tế

Hệ thống máy bơm chân không dùng trong bệnh viện

Để tìm hiểu và phân tích chi tiết cho từng ứng dụng cụ thể, mời bạn đọc tham khảo các thông tin tại chuyên mục: ỨNG DỤNG

5. Địa chỉ mua bơm chân không chuẩn, tốt nhất

Với các dòng bơm chân không công nghiệp, hiện nay không khó để mua một thiết bị trên thị trường. Tuy nhiên, hãy chọn một địa chỉ uy tín, tư vấn đúng về sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

HCTECH là nhà phân phối hàng đầu các thiết bị bơm chân không trên toàn quốc hiện nay. Chúng tôi có các sản phẩm bơm hút chân không nhập khẩu chính hãng của các quốc gia Đức, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan,… của các thương hiệu nổi tiếng như Busch, Becker, Gast, Rietschle, Wonchang, Han chang, Shinko Seiki, EVP, VMECA, SUNNY KING, VACUTRONIC, ….

  • Thiết bị bơm hút chân không đa dạng chủng loại từ vòng dầu, vòng nước, khí nén, bơm khô hay trục vít
  • Phụ kiện bơm hút chân không: Lọc dầu, lọc tách nhớt, lọc tách dầu, lọc gió, van xả, cánh than, cánh gạt, phễu chân không, bi phớt, dầu bơm chân không, đồng hồ chân không,….

Mua bơm chân không chính hãng tại hctech

Mua bơm hút chân không chính hãng, giá tốt tại HCTECH

Trên đây là thông tin về khái niệm bơm hút chân không là gì và các thông tin khác về máy bơm hút chân không. Quý khách có nhu cầu tư vấn và báo giá máy bơm hút chân không, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHHH TM và CN HC Việt Nam

Địa chỉ: số 5B, ngách 15/2 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

HOTLINE: 0904 643 816 – 0902 176 051

Website: suabomhutchankhong.com

Hòm thư: info@hctechco.com

Bài viết liên quan

Nhập Bơm Chân Không Vòng Dầu Và Lọc Tách Value 2024

Với nhiều ưu điểm về hiệu quả làm việc và giá thành, bơm chân không Value được khách hàng tin tưởng sử dụng tại tại Việt Nam. Tháng 3/2024, công ty bơm chân không HCTECH tiếp tục nhập về kho bơm chân không vòng dầu và lọc tách dầu chân không hãng Value. Dưới đây […]

Xem thêm

HCTECH Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin trân trọng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch)  Đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 […]

Xem thêm

HCTECH Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Những ngày cuối năm đến gần, hòa chung không khí đất trời, dòng người nhộn nhịp ngược xuôi, chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc đan xen phức tạp. Một năm 2023 đi qua với nhiều niềm vui, nhiều thành […]

Xem thêm

[Tổng Hợp] Nhà Cung Cấp Bơm Hút Chân Không Han Chang Hàn Quốc Tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp bơm hút chân không Hanchang Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nhà cung cấp bơm hút chân không […]

Xem thêm

[Gợi Ý] 5 Bơm Hút Chân Không Vòng Nước 2 Cấp Phổ Thông Hiện Nay

Bơm hút chân không vòng nước 2 cấp có áp suất chân không sâu, bền bỉ và được sử dụng cho nhiều ứng dụng sản xuất. Bạn đang quan tâm và tìm kiếm dòng thiết bị này? Dưới đây là gợi ý top 5 máy bơm chân không vòng nước 2 cấp được lựa chọn […]

Xem thêm