Trang chủ » Tin tức » NHIỆT ĐỘ ẢNH HƯỞNG ĐẾN BƠM HÚT CHÂN KHÔNG VÒNG DẦU

NHIỆT ĐỘ ẢNH HƯỞNG ĐẾN BƠM HÚT CHÂN KHÔNG VÒNG DẦU

Trong quá trình sử dụng bơm hút chân không, người dùng cần chú ý đến vận hành của bơm cũng như tác động có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bơm chân không. Nhiệt độ môi trường làm việc cũng là một nguyên nhân được đánh giá có những tác động lớn đến hiệu suất và hoạt động của bơm chân không. Cùng tìm hiểu nhiệt độ môi trường cao có những ảnh hưởng nào đến hoạt động của thiết bị bơm hút chân không qua bài viết sau.

1. Những tác động của nhiệt độ môi trường cao đến hoạt động của bơm hút chân không

Trong môi trường làm việc với nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dầu bơm chân không, khiến dầu nhanh chóng bị lão hóa nhanh hơn. Do vậy, với những khách hàng dùng bơm chân không trong môi trường cố nhiệt độ cao cần chú ý thời gian thay dầu cần đẩy sớm hơn so với môi tường hoạt động bình thường.

Đây được coi là yếu tố mà người sử dụng bơm chân không cần nắm được để hạn chế các sự cố xả ra khi dầu bơm chân không bị lão hóa, keo dầu hoặc cạn dầu chân không sớm hơn thời gian sử dụng trung bình.

nhiet do anh huong bom hut chan khong

Nhiệt độ cao khiến dầu chân không nhanh bị lão hóa, tốn kém chi phí vận hành

Ngoài ra, một số hãng bơm chân không cũng thường có định múc giới hạn nhiệt độ cho bơm chân không vòng dầu để hoạt động ổn định trong khung nhiệt độ cho phép.

Do vậy, trong quá trình lắp đặt, thiết kế và sử dụng các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu, người dùng nên chú ý đến việc sử dụng bơm chân không trong môi trường nhiệt độ cho phép mang lại hiệu quả hút chân không sâu.

2. Những yếu tố có thể khiến nhiệt độ bơm chân không lên cao

  • Phòng máy bố trí quá nhỏ, khoảng cách lắp đặt các bơm hút chân không quá gần nhau,
  • Phòng máy không thoáng, nhiệt độ khí đầu vào lớn hoặc mang theo nhiều hơi nước,
  • Có một số trường hợp đầu xả lắp ống quá xa và nhỏ để thổi khí ra ngoài,
  • Một số nơi sử dụng dầu chân không không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật …

nhiet do anh huong moi truong chan khong

Bơm vận hành trong môi trường nhiệt độ tiêu chuẩn sẽ giúp bơm hiệu quả và có độ bền tốt nhất

Tất cả những yếu tố trên dẫn tới bơm chân không vòng dầu hoạt động nóng hơn mức tiêu chuẩn, làm cho hiệu xuất hút giảm, độ chân không giảm, dầu có thể bị lão hóa cháy vón cục làm cho tắc các đường ống tuy ô tuần hoàn dầu dẫn tới hỏng bơm, cánh bơm và có thể bơm sẽ bị bó cứng.

Từ những yếu tố khiến bơm chân không vòng dầu có nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng trục tiếp đến hiệu suất hoạt động, tuổi thọ của dầu chân không và bơm chân không.

Với những chia sẻ trên, đội ngũ lý thuật viên của HCTECH mong muốn khách hàng cần chú ý đến nhiệt độ của bơm chân không cũng như thường xuyên kiểm tra để hạn chế các sự cố hỏng hóc có thể xảy ra.

Đồng thời, HCTECH cũng thực hiện cung cấp các dịch vụ sửa chữa bơm chân không để khắc phục các hiện tượng bơm hút chân không bị hỏng uy tín và chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Nhập Bơm Chân Không Vòng Dầu Và Lọc Tách Value 2024

Với nhiều ưu điểm về hiệu quả làm việc và giá thành, bơm chân không Value được khách hàng tin tưởng sử dụng tại tại Việt Nam. Tháng 3/2024, công ty bơm chân không HCTECH tiếp tục nhập về kho bơm chân không vòng dầu và lọc tách dầu chân không hãng Value. Dưới đây […]

Xem thêm

HCTECH Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin trân trọng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch)  Đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 […]

Xem thêm

HCTECH Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Những ngày cuối năm đến gần, hòa chung không khí đất trời, dòng người nhộn nhịp ngược xuôi, chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc đan xen phức tạp. Một năm 2023 đi qua với nhiều niềm vui, nhiều thành […]

Xem thêm

[Tổng Hợp] Nhà Cung Cấp Bơm Hút Chân Không Han Chang Hàn Quốc Tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp bơm hút chân không Hanchang Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nhà cung cấp bơm hút chân không […]

Xem thêm

[Gợi Ý] 5 Bơm Hút Chân Không Vòng Nước 2 Cấp Phổ Thông Hiện Nay

Bơm hút chân không vòng nước 2 cấp có áp suất chân không sâu, bền bỉ và được sử dụng cho nhiều ứng dụng sản xuất. Bạn đang quan tâm và tìm kiếm dòng thiết bị này? Dưới đây là gợi ý top 5 máy bơm chân không vòng nước 2 cấp được lựa chọn […]

Xem thêm