Trang chủ » Tin tức » CÁCH SỬA BƠM CHÂN KHÔNG VÒNG DẦU KHÔNG HOẠT ĐỘNG KHI CÓ NGUỒN ĐIỆN

CÁCH SỬA BƠM CHÂN KHÔNG VÒNG DẦU KHÔNG HOẠT ĐỘNG KHI CÓ NGUỒN ĐIỆN

Một trong những sự cố phổ biến khi dùng bơm chân không vòng dầu chính là bơm chân không vòng dầu không hoạt động sau khi cấp nguồn điện.

Để khắc phục sự cố này, Suabomhutchankhong.com hướng dẫn cách sửa bơm hút chân không vòng dầu không hoạt động khi có nguồn điện với cách khắc phục chính xác và nhanh nhất.

1. Lưu ý khi sửa bơm hút chân không vòng dầu không hoạt động khi có nguồn điện

Bơm chân không vòng dầu không hoạt động ngay cả khi đã cấp nguồn điện được coi là một trong sự cố phổ biến của nhiều nơi sử dụng bơm chân không. Để khắc phục sự cố này, người sửa chữa hút bơm chân không cần nắm được nguyên nhân để khắc phục sự cố hiệu quả.

– Người sửa cần bắt đầu thực hiện kiểm tra để tìm được nguyên nhân xảy ra sự cố và thực hiện khắc phục hiệu quả.

– Trong quá trình sửa chữa cần lưu ý những vấn đề về an toàn khi sửa chữa, chú ý ngắt nguồn điện, người sửa cần nắm được những nguyên lý và cấu tạo của bơm chân không. –

– Lựa chọn những nhân việc sửa bơm chân không có kinh nghiệm sẽ luôn là cách hiệu quả để khắc phục sự cố của bơm nhanh chóng và hiệu quả.

2. Kiểm tra và khắc phục sự cố bơm chân không không hoạt động sau khi cấp nguồn điện

– Kiểm tra nguồn cấp điện của bơm ngay cả khi đã cấp nguồn cần kiểm tra để xác định có bị lỏng dây cấp nguồn. Nếu có xảy ra hỏng hóc cần sửa lại lỗi hỏng đó.

– Đối với những loại bơm chân không vòng dầu được kết nối với tủ bảng điện hay biến tần cần kiểm tra những mối nối, các cài đặt trong tủ điều khiển có chính xác để đảm bảo bơm hoạt động bình thường. Thực hiển điều chỉnh lại cài đặt trong tủ điều khiển nếu đó là sự cố ảnh hưởng đến hoạt động của bơm.

– Kiểm tra nguồn điện áp của bơm có phù hợp với điện áp của nguồn cấp không: Ví dụ có trường hợp bơm chân không vòng dầu điện áp 1 pha nhưng lại sử dụng nguồn điện 3 pha.  Cần thực hiện đổi nguồn điện áp để phù hợp và bơm chân không hoạt động bình thường, người sửa có thể sử dụng biến tần để thay đổi nguồn điện áp.

– Kiểm tra động cơ của bơm chân không, khi động cơ bơm chân không đã quá cũ đang có nguy cơ bị cháy, bị gãy cần thực hiện thay thế động cơ hoặc sửa động cơ bơm chân không

– Đối với bơm vòng dầu khi nhiệt động quá thấp khiến cho dầu đông lại, người dùng nên kiểm tra tình trạng dầu bơm hút chân không và nên cân nhắc thay thế loại dầu bơm chân không Becker chất lượng tốt hơn.

– Bộ lọc khí của bơm chân không không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị tắc nghẽn vệ sinh ống xả. Khi đó cần vệ sinh bộ lọc khí hoặc thay bộ lọc khí khác và vệ sinh ống xả.

–  Bi bơm hoặc bi motor bị vỡ , tháo ra hay thế

– Cánh gạt bơm chân không gãy, bị kẹt giữa rotor và stator

Trên đây là một số hướng dẫn cách sửa bơm hút chân không vòng dầu không hoạt động để giúp các bạn có thể tự sửa bơm chân không đáp ứng các yêu cầu cần thiết về độ chính xác, nhanh chóng giúp bơm hoạt động bình thường trở lại.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể nhờ đến các dịch vụ sửa chữa bơm hút chân không từ HCTECH với đội ngũ giàu kinh nghiệm sẽ mang đến dịch vụ chuyên nghiệp với cam kết chất lượng, bơm được hoạt động tốt nhất với chi phí sửa chữa thấp nhất.

Bài viết liên quan

Nhập Bơm Chân Không Vòng Dầu Và Lọc Tách Value 2024

Với nhiều ưu điểm về hiệu quả làm việc và giá thành, bơm chân không Value được khách hàng tin tưởng sử dụng tại tại Việt Nam. Tháng 3/2024, công ty bơm chân không HCTECH tiếp tục nhập về kho bơm chân không vòng dầu và lọc tách dầu chân không hãng Value. Dưới đây […]

Xem thêm

HCTECH Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin trân trọng thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch)  Đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 […]

Xem thêm

HCTECH Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Những ngày cuối năm đến gần, hòa chung không khí đất trời, dòng người nhộn nhịp ngược xuôi, chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc đan xen phức tạp. Một năm 2023 đi qua với nhiều niềm vui, nhiều thành […]

Xem thêm

[Tổng Hợp] Nhà Cung Cấp Bơm Hút Chân Không Han Chang Hàn Quốc Tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp bơm hút chân không Hanchang Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nhà cung cấp bơm hút chân không […]

Xem thêm

[Gợi Ý] 5 Bơm Hút Chân Không Vòng Nước 2 Cấp Phổ Thông Hiện Nay

Bơm hút chân không vòng nước 2 cấp có áp suất chân không sâu, bền bỉ và được sử dụng cho nhiều ứng dụng sản xuất. Bạn đang quan tâm và tìm kiếm dòng thiết bị này? Dưới đây là gợi ý top 5 máy bơm chân không vòng nước 2 cấp được lựa chọn […]

Xem thêm